อบต.ตากตก เปิดศาลาวัด ให้กลุ่มเสี่ยงกักตัว

อบต.ตากตก เปิดศาลาวัด ให้กลุ่มเสี่ยงกักตัว

คนที่มีพื้นที่อยู่บ้างอาจจะไม่เดือดร้อนนักหากต้องกักตัว แต่อีกหลายคนไม่ได้มีบ้านหลายหลังพอจะทำเช่นนั้น ครั้นบ้านหลังเดียวกันก็อาจไม่ได้มีห้องหับพร้อมนักในการกักตัว องค์การบริหารส่วนตำบลตากตก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก จึงเปิดศาลาวัดให้กับกลุ่มเสี่ยงได้ใช้กักตัว 14 วัน เพื่อคัดกรองโรค

นายสุขเกษม โคสอน นายกองค์การบริการส่วนตำบลตากตก กล่าวถึงมาตรการนี้ว่า กรณีคนไม่มีบ้านหรือคนที่ไม่อยากรบกวนครอบครัว อบต. จัดสถานที่กักตัวไว้ คือ ศาลาวัดในชุมชน เพื่อจะได้ห่างไกลผู้คน วิธีการนี้เพื่อให้เห็นว่าชุมชนจริงจัง และป้องกันโรคระบาดไปในตัว ตนเป็นห่วงคนในชุมชน ไม่อยากให้เกิดการนำความเสี่ยงเข้ามาโดยไม่ระมัดระวัง จึงแจ้งกับผู้ปกครอง หรือ คนในครอบครัว ให้บอกลูกหลานว่า ถ้ากลับมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้วไม่มีบ้านให้แยกอยู่ ก็สามารถมากักตัวที่ศาลาวัดได้

“เป็นความโชคดี ที่ชาวบ้านที่นี่ตื่นตัวและเข้าใจ พร้อมสู้ไปด้วยกัน ให้ความร่วมมือทุกอย่าง เริ่มจากดูแลตนเองและคนในครอบครัวก่อน เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เวลาให้คำแนะนำอะไรไป เขาก็ทำตามหมด ทำให้เราทำงานง่ายขึ้นด้วย”

นายสุขเกษม กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาก็ยังไม่มีใครทำผิด และยังไม่พบการติดเชื้อโควิดในพื้นที่ ซึ่งถือว่าโชคดีมาก ทั้งนี้ก็เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของประชาชนทุกคนในพื้นที่ แม้ชุมชนจะเงียบเหงาบ้างในช่วงนี้ แต่ทุกคนรู้ดีว่าเรายังรักกัน ห่วงใยกัน ช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน เพื่อจะได้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปทั้งชุมชน

#อยู่บ้านหยุดเชื้อช่วยชาติ
#เครือข่ายร่วมสร้างชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่
#ชุมชนเข้มแข็ง